Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Khắc phục lỗi cây lên nhưng màn hình không lên

Một vài sự cố thường gặp ở máy tính PC là bật máy lên, máy chạy bình thường nhưng không lên màn hình. Gặp sự cố này thì có thể nhận định máy bị hỏng ram, hỏng dây cap nối, màn hình hỏng, độ phân giải của màn hình, do nguồn,…

Dịch vụ sửa máy tính tại cầu giấy nếu máy của bạn khởi động bình thường màn hình không lên có thể thử một số biện pháp: kiểm tra lại dây kết nối với màn hình xem có bị lỏng không; lỗi nguồn thử với một dây nguồn còn tốt, cable tín hiệu, thử với 1 dây còn tốt.

Nguyên nhân ít xảy ra hơn là do độ phân giải cho màn hình quá cao, vượt quá cả khả năng hiển thị của màn hình, và hệ quả là sau khi khởi động lại thì màn hình tối om. Cách khắc phục là bạn khởi động chết độ safemode (nhấn F8 lúc khởi động), đặt lại độ phân giải, nếu cần thì uninstall cái VGA drivẻ đi, khởi động lại, cài đặt lại driver.


Bạn có thể thử tiến hành vệ sinh toàn bộ PC thử xem, tháo Ram và vệ sinh chân Ram sau đó lắp lại cẩn thận và test thử, có thể thay một thanh Ram đang hoạt động khác để test. Cũng có thể do nguồn hỏng, bạn lắp một bộ nguồn khác vào test thử sẽ biết. Nếu không phải do 3 lỗi trên bạn có thể mang rat rung tâm sửa chữa để kỹ thuật xem giúp.

Một cách nhận biết khác là bạn cắm tai nghe vào cây, khi khởi động cây mà bạn vẫn thấy tiếng đăng nhập vào Win thì 80% do màn hình, bạn kiểm tra cáp, nguồn màn hình xem nó thế nào? Nếu có điều kiện thì test trên cái màn hình tốt 20% còn lại là card màn hình onbo hay rời bị lỗi Trong trường hợp này thì bạn đang xài onbo thì mua card rời, đang xài card rời thì bỏ ra chạy onbo hay mua card khác.

Các ý kiến trên mà vẫn chưa giúp bạn khắc phục được sự cố thì bạn có thể liên hệ với Nam Thái để kỹ thuật tư vấn giúp bạn. Chúng tôi cũng có thể đến tận nơi để xử lý sự cố cho bạn nếu bạn ở khu vực Hà Nội – HOTLINE 09.111.444.26.

Nam Thái có chi nhánh sửa máy tính tại tây hồ, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Từ Liêm, Hà Đông,… và các huyện nội ngoại thành Hà Nội. Sẵn sàng phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét